ข่าวภาคเหนือตอนบน สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3
echo Out 6 มิถุนายน 2560 / 15:20:18  
ทีโอทีพร้อมดูแลโทรศัพท์ประจำที่ "ทีทีแอนด์ที – ทรู"
ทีโอทีพร้อมดูแลโทรศัพท์ประจำที่ "ทีทีแอนด์ที – ทรู"
ทีโอที เผยปีนี้จะกลายเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์ประจำที่รายเดียวในประเทศ มั่นใจพร้อมดูแลลูกค้าต่อจาก "ทีทีแอนด์ที – ทรู" ที่กำลังจะหมดสัญญาภายในปีนี้ รวมมีลูกค้ากว่า 5 ล้านเลขหมาย มีรายได้กว่า 1 หมื่นล้านบาท

วันที่ 6 มิถุนายน 2560 เวลา 11.20 น. ที่ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายรังสรรค์ พจนสิทธ์ ผช.โทรศัพท์จังหวัดเชียงใหม่ และนายชัยฤทธิ์ ศรีรักษ์ ผช.โทรศัพท์จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2560 ทีโอทีจะเป็นผู้ให้บริการกับลูกค้าโทรศัพท์ประจำที่ของ บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) จำนวน 3.5 แสนเลขหมายได้ทันที แบ่งเป็นลูกค้าธุรกิจ 32% ลูกค้าประชาชน 63% ลูกค้าภาครัฐ 4% และอื่นๆ อีก 1% ดังนั้นหากรวมกับลูกค้าทีโอที ที่มีอยู่ 3.75 ล้านเลขหมาย และลูกค้า บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งสัญญาร่วมการงานในการให้บริการโทรศัพท์ประจำที่กับทีโอทีจะสิ้นสุดลงวันที่ 26 ต.ค.2560 อีก 1.3 ล้านเลขหมาย จะทำให้ทีโอทีกลายเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์ประจำที่รายเดียว และสามารถสร้างแพ็กเกจแบบครบวงจรให้กับลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าองค์กรที่มีสาขาหลายแห่ง และใช้บริการของผู้ให้บริการ 3 ค่าย คือ ทีโอที ทีทีแอนด์ที และทรูฯ ได้ประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น เมื่อต่อไปจะกลายเป็นลูกค้าของทีโอทีเพียงรายเดียว
ส่วนเรื่องการลงทุน หรือการอัปเดตเทคโนโลยีข่ายสายนั้น ทีโอที คาดว่า น่าจะใช้งบประมาณไม่เกิน 400 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบประจำปีที่ทีโอที ใช้ในการบริหารจัดการ และบำรุงรักษาบริการโทรศัพท์ประจำที่อยู่แล้ว เนื่องจากข่ายสายของทีทีแอนด์ที จากการที่ทีโอที ตรวจรับอุปกรณ์แล้วพบว่า ยังอยู่ในสภาพดี ขณะที่ของทรู เองก็ไม่น่าจะมีปัญหา ทั้งนี้ เบื้องต้น คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มจากการให้บริการลูกค้าทีทีแอนด์ที เดือนละ 90 ล้านบาท โดยทีโอที มีรายได้อยู่ที่ 7,000 ล้านบาท ส่วนรายได้ของทรู ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ แต่ปกติ ทีโอทีมีรายได้จากทรู อยู่ที่ปีละ 2,000-3,000 ล้านบาท
ทั้งนี้ “ที่มาที่ทีโอที ต้องให้บริการลูกค้าทีทีแอนด์ทีนั้น สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2559 ศาลล้มละลายกลาง ได้มีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดทีทีแอนด์ที โดยเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ให้ทีโอที ในฐานะผู้อนุญาตตามสัญญาดังกล่าวเป็นผู้เข้าดำเนินการ เพื่อให้บริการทั้งหมดต่อเนื่องจากทีทีแอนด์ที ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2560 คาดว่า ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ จะสามารถส่งมอบทรัพย์สินได้ครบ 100% แม้ว่าจริงๆ แล้ว สัญญาที่มีจะหมดลงในเดือนกันยายน 2561 ก็ตาม แต่เราก็มีการเตรียมความพร้อมทั้งเรื่องศูนย์บริการ การทำบิล เพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้ต่อเนื่อง โดยในเดือนแรกลูกค้าจะได้รับบิล 2 ใบ คือ บิลการใช้งานก่อนวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เนื่องจากรายได้ที่เกิดขึ้นทีโอที ต้องนำส่งให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ส่วนหลังจากนั้น จะเป็นอีกบิลที่เป็นรายได้ของทีโอที ซึ่งเราจะจัดทำใบแทรกเพื่อชี้แจงให้ลูกค้าทราบด้วย”
สำหรับผู้ใช้บริการสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้า ทีโอที ทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามที่ TOT Contact Center โทร.1100 และ www.tot.co.th รวมถึงลูกค้าที่ต้องการแจ้งเหตุเสีย สามารถติดต่อได้ที่ โทร.1177

ข่าวโดย : สุพิชฌาย์ อุ่นแสง
บรรณาธิการ :
หน่วยงาน : ส.ปชส.เชียงใหม่
อ่าน : 135

LINE it!
Editor Login
Name :
Pass :
จัดทำและบริหารระบบ โดย ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่
49 ถนนประชาสัมพันธ์ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง เชียงใหม่ 50-100
โทร. 0-5328-3734 / แฟ็กซ์. 0-5328-3738